‘ทองแท้’ ไม่ต้องเผาไฟ เช็ควิธีสังเกต ‘ทองคำ’ แท้-ปลอม ไม่ให้โดนหลอก

ไร้เงา 5 กำลังพลลูกเรือหลวงสุโขทัย ส่งซีลดำน้ำหาเพิ่มอีก 7 เกาะในพื้นที่ชุมพร… กรมส่งเสริมวัฒนธรรม รณรงค์มอบของฝาก ของที่ระลึก… หอการค้าไทย สภาหอการค้าฯ ร่วมกับอาร์เอส แนะ SMEs ไทย… four นักท่องเที่ยวตกทะเลเกาะล้าน ร่างกระแทกโขดหินสาหัส…

แหวนทอง 90 เปอร์เซ็นต์ ขายได้ไหม

เพระใบรับประกัน เก๊คืนเต็ม พระต้องอยู่ในสภาพเดิม… การวัดหาขนาดไซส์แหวนด้วยตัวเองการวัดหาขนาดไซส์แหวนด้วยตัวเอง หาขนาดแหวนจากแ… © 2021 กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด.

แหวนทอง 90 เปอร์เซ็นต์ ขายได้ไหม

แหวนทอง 90 เปอร์เซ็นต์ ขายได้ไหม

3EX รึเปล่า Non-Flu มั้ย แล้วลิสต์รายชื่อตำหนิมีเยอะมากน้อยแค่ไหน. หนุ่มเก็บของเก่า ทุบเอาเหล็กเส้นจากโครงสร้างตึกร้าง…

แหวนทอง 90 เปอร์เซ็นต์ ขายได้ไหม

ทองK 8k,9k,10k,12k,14k,18k,22k,24k, ตราแสตมป์บนทอง บอกอะไรคุณ? ขาย ถ้าไม่อยากได้แล้ว หรือไม่สำคัญ เอาเงินไปทำอย่างอื่น… สร้อยโอริง 2.5มิล เม็ดทองคำรุ่นพิเศษ3เม็ด สปริงก้ามปูทองคำ75% แบบหมุนได้ 1.80ซม.

ถ้า…จะให้ผู้ที่ตั้งประมูลกรอบทองคำ…ลงประมูล..พร้อมใบเซอร์หน่ะครับ…. ถ้าเป็น แหวนทองฝังพลอย ปกติร้านพาสโซ่ของเราจะใช้ทอง 20k หรือ ทอง90% สาหตุที่ใช้ทองเก้าสิบ เพราะทองเก้าสิบมีความแข็งแรงเพียงพอ ไม่นิ่มไม่อ่อนเกินไปเหมือนเช่นทอง 100 percent ทอง90% มีความแข็งเพียงพอที่จะ ไม่เ อ่านต่อ…. เอาล่ะ ถ้าทุกอย่างดูดี (ตามที่เค้าว่าๆ กันมา) มันก็น่าจะโอเคนะ.. แต่ถ้าเป็น “กรอยทอง แบบ ninety % เต็ม” ราคาจะแพงขึ้นมากครับ..จะเรียกว่า “ทอง 90 แบบสวย ” ครับ..

ถ้าได้รับแล้วดูว่าทองมันไม่เหมือนทองที่เรามีอยู่ก็คืนได้ตามกฎ 7 วันอยู่แล้วนะจ้า….. โชคที่ผมไม่มีเงินประมูลสูงขนาดนั้นถ้ามีผมจะจำไว้ครับผม.. เพชรแท้ เพชรเทียม ต่างกันอย่างไรอาจจะมีบางท่านที่ยังไม่แน่ใจว่า เพชรแท้ เพช…

สำหรับบทความนี้ผมหวังว่าคงจะทำให้หลายๆ ท่าน หายสงสัยและสับสนระหว่างโลหะมีค่าชนิดต่างๆ ไม่มากก็น้อยนะคับ ในความเป็นจริงมีโลหะมีค่าอีกหลากหลายชนิดในโลกที่นำมาใช้ในวงการเครื่องประดับ แต่ที่กล่าวมาเบื้องต้นจะเป็นโลหะมีค่าหลักๆ ที่นิยมนำมาใช้กันคับ… เนื้อหาสาระในชุมชนแห่งนี้ ล้วนเกิดขึ้นจากเพื่อนสมาชิกทุกคน ที่อาศัยอยู่ร่้วมกันในชุมชนแห่งนี้ สร้างสรรค์ขึ้นมาคลิ๊กที่นี่ ศึกษาเพื่อเป็นสมาชิก ร่วมสร้างสรรค์สาระดีๆ หรือเลือก ซื้อ ขาย อย่างสุจริต ในชุมชนแห่งนี้. ตัดสินใจสมัครได้ที่นี่registerเพื่อให้สามารถเขียน ตั้งกระทู้ ประกาศ ข้อความต่างๆ ในชุมชนแ่หงนี้ได้ ตามส่วนต่างๆที่แบ่งไว้ในส่วนของForum (เว็บบอร์ด). ส่วนราคาขายให้คืนกับร้านทองนั้น .. ส่วนใหญ่ร้านทองจะรับซื้อคืนประมาณ 60 % ครับ.. ปัจจุบันยังใส่อยู่เลย เราก็ไม่รู้ว่ากรอบเงินแท้ กับกรอบเงินชุบมันต่างกันอย่างไร?.

ผมมีข้อเสนอว่า 1.ทางการันตีจะเพิ่มภาระการตรวจสอบทองได้หรือไม่ว่าทองแท้หรือไม่แท้พร้อมออกบัตร(ในกรณีส่งพระตรวจสอบ)2.ทางการันตีจะไม่รับการตรวจสอบพระที่ได้เลี่ยมทองมาแล้วหรือไม่ออกผล 3.อยู่ที่ความพอใจระหว่างของผู้ตั้งประมูลและผู้ชนะการประมูลว่าจะตกลงกันอย่างไร..ขอบคุณมากครับที่ถามความคิดเห็น.. ผู้ตั้งประมูลน่าที่จะหาหนทางตรวจสอบกรอบทองที่เลี่ยมอยู่กับพระก่อนนะครับให้ชัดเจนว่าทองคำแท้/น้ำหนักเท่าไหร่ เป็นข้อมูลแล้วนำพระเลี่ยมทองลงประมูลครับ เพื่อความชัดเจนทั้งผู้ตั้งประมูลและผู้ประมูลครับ หรือมีความเห็นอย่างอื่น.. โดยสรุป ผมสนับสนุนความเห็นคุณ wnk809 คือต้องแยกพระและกรอบทองออกจากกัน แต่ถ้าไม่แยก ก็ต้องเป็นความพอใจของผู้ขายและผู้ซื้อตามความเห็นในข้อ 5.

Related Posts