คำกล่าวถวายผ้าไตร

ยินดีด้วยค่ะ..วันนี้ก็จะไปร่วมงานบวชเหมือนกันค่ะ..แต่เป็นบวชเณรหมู่ภาคฤดูร้อน…เมื่อก่อนครูปอก็บริจาคโลหิตประจำค่ะตั้งแต่เรียนมัธยม..มหาวิทยาลัย…..แต่หลัง ๆ บริจาคไม่ได้..เนื่องจากเลือดลอย..และค่าอะไรต่อมิอะไรของเลือดต่ำทุกตัวค่ะ..ท่านเลยไม่รับบริจาค..เสียดายจัง… ด้วยอานิสงส์ แห่งการขอขมาลาโทษนี้ ขอให้ข้าพเจ้า และเพื่อนพ้องบริวาร ลูกหลานญาติมิตร ได้ประสบความสุข ได้ประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงาน ในกิจการทั้งหลาย มีโชคมีลาภ และในที่สุด ได้เข้าถึงกระแสแห่งพระนิพพาน ในอนาคตกาล เบื้องหน้าด้วยเทอญ. “ข้าพเจ้า ขอน้อมบูชาแด่องค์สมเด็จ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า พร้อมพระธรรมและพระสงฆ์ วันนี้ ข้าพเจ้า…………………………. มีความตั้งใจจะทำพิธี กราบขอขมาอโหสิกรรม ต่อบิดามารดา ขอองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พร้อมทั้งพระธรรม และพระสงฆ์ ได้โปรดลบันดาลให้การขอขมากรรมในครั้งนี้ จงบรรลุผลสำเร็จ ตามที่ปรารถนาด้วยเถิด. รวมแคปชั่นสิ้นปี แคปชั่นเคาท์ดาวน์ ฮาๆ โดนๆ สิ้นปีอีกรอบ ก็ชอบเธออยู่ดี อัปเดต 2022 ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ปีใหม่กำลังจะมาถึง เรื่องอะไรไม่ดีก็ทิ้งไว้แล้วเริ่มต้นใหม่ไปพร้อมกับปีใหม่ๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวม แคปชั่นสิ้นปี แคปชั่นเคาท์ดาวน์ มาฝากกัน สำหรับโพสต์แคปชั่นเด็ดๆ โดนๆ บนหน้าไทม์ไลน์ หรือโพสต์คู่กับรูปสวยๆ เรียกยอดไลค์ ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง แคปชั่นสิ้นปี…

รวมแคปชั่นซานต้า ฮาๆ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ต้อนรับกับเทศกาลสิ้นปี อัปเดต 2022 เทศกาลช่วงสิ้นปี ถือเป็นช่วงเวลาที่ใครหลายๆ คนรอคอย เมื่อมีคริสต์มาส ก็ต้องมีซานตาคลอส ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำแคปชั่นซานต้า ฮาๆ กวนๆ ที่เหมาะกับช่วงเทศกาลคริสต์มาส ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า แคปชั่นซานต้า ภาษาไทย แคปชั่นซานต้า ภาษาอังกฤษ แคปชั่นซานต้า… สรุปว่า ถ้าโยมไม่อยากบาป ก็อย่าสร้างวิบากแห่งความชั่ว เพราะว่า ที่ใดมีกิ๊กที่นั่นมีกรรม….ชั่ว ……………เจริญพร —————————พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต หลวงพี่มาแล้ว……….. บทสวดมนต์ ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร บทสวดมนต์ ธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เป็นปฐมเทศนา คือ เทศนากัณฑ์แรก พระพุทธองค์ทร… ซึ่งหลายๆท่านอาจสงสัยว่า แท้จริงการโปรยทานนี้มาจากไหน มีที่มาอย่างไร ? ทางเราจึงขอนำคำตอบมาให้ได้ทราบกันดังนี้ … ลำดับจากนั้น ให้พ่อแม่นั่งบนเก้าอี้ ล้างเท้าของท่าน เช็ดด้วยผ้าสะอาด จากนั้นถือเทียนแพพร้อมมาลัย คุกเข่าต่อหน้าท่าน กล่าวขอขมา ดังนี้….

อนุโมทนา บุญ คํา คม งานบวช สั้น ๆ

สวดทุกวันเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตนะคะ #สั่งมาเพื่อมอบให้คนที่เรารัก❤️. รวม one hundred แคปชั่นเข้าวัด 2565 ยุค 2022 เข้าวัดได้ทำบุญ เข้าไปนั่งในใจคุณได้ไหม. ชัชชาติ งานละเอียด โอด ‘สุดท้ายเจ๊งหมด’ เทสต์ฟุตปาธ ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ เจออุปสรรค108 ‘วีลแชร์’ ฟ้อง ซ…

ชะรา ธัมโมมหิ อะนะตีโต, พยาธิธัมโมมหิ พยาธิง อะนะตีโต, มะระณะธัมโมมหิ มะระณัง อะนะตีโต ตีติ. © 2021 กรุงเทพธุรกิจ มีเดีย จำกัด. ‘พก’ รับเลิก ‘อั้ม พัชราภา’ แล้ว ย้ำไม่มีมือที่ three ให้เกียรติฝ่ายหญิงมาโดยตลอ…

อนุโมทนา บุญ คํา คม งานบวช สั้น ๆ

ครั้งที่ ๓ วันศุกร์ที่ ๒๗ มี.ค. ๒๕๓๕ ท่านก็ได้อนุญาตให้ นายแพทย์วันชัย วัฒนศัพท์ ทำการผ่าตัดใส่สายยางทางหลอดลม เข้าโออาร์ เวลา ๑๖.๑๕ ออกเกือบจะเวลา ๑๗.๐๐ น. ขออนุโมทนาบุญแห่งการได้บวชครั้งนี้ค่ะ พ่อแม่ได้ปลื้มปิติยินดีก็ถือว่าเป็นกุศลอย่างยิ่งแล้วค่ะ.. มาร่วมอนุโมทนาบุญในกุศลแห่งการบรรพชาครั้งนี้ด้วยค่ะ..ขอให้ได้รับอานิสงค์ทั้งปวงในธรรมบารมีที่พึงจะมีในสมณะเพศทุกประการ..

ต่อคุณครูบาอาจารย์ ท่านผู้มีพระคุณ ต่อครอบครัว วงศ์ตระกูล บรรพบุรุษ บุตรธิดา ญาติกา และมิตรสหายทั้งหลายเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ต่อสรรพสัตว์ทั้งหลาย ดวงวิญญาณทั้งหลาย เทวดาทั้งหลาย.. รวมแคปชั่นปีใหม่ฮาๆ กวนๆ ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ ปีใหม่นี้ ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าเราแล้ว อัปเดต 2022 ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ปีใหม่กำลังจะมา ต้องมีแคปชั่นเด็ดๆ ฮาๆ โดนๆ เอาไว้ต้อนรับเรื่องราวดีๆ ในปีหน้ากันหน่อย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมแคปชั่นวันปีใหม่ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทั้งฮาๆ กวนๆ หรือ จะอ่อยๆ เรียกยอดไลค์ก็มี แคปชั่นปีใหม่ภาษาไทย… ข่าวสดประชาชาติธุรกิจสุดสัปดาห์ศิลปวัฒนธรรมเทคโนโลยีชาวบ้านเส้นทางเศรษฐีสำนักพิมพ์มติชนศูนย์ข้อมูลมติชนมติชนอคาเดมีKhaosod EnglishMatichon Investor Relationร่วมงานกับเรา. 2 คำอนุโมทนา ในโอกาสที่ลูกหลานของคุณโยมยิ้น จันทรสกุล ถวายสังฆทาน ณ ห้อง ๘๑๔ ตึก ๘๔ ปี โรงพยาบาลศิริราช วันอาทิตย์ที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๓๑ เวลา ๑๓.๓๐ น. บทสวดมนต์วันพระ สวดมนต์วันพระ สร้างพลังสติ พลังสมาธิ เสริมจิตให้เข้มแข็ง ทำจิตให้สงบ ในวันพ… บทสวดมนต์ คาถามหาเมตตาใหญ่ พระพุทธเจ้าตรัสเอาไว้ว่า ผู้ที่สวดคาถามหาเมตตาใหญ่ย่อมได้รับอานิสงส์ ๑๑ ประ…

อนุโมทนา บุญ คํา คม งานบวช สั้น ๆ

ด้วยอานิสงส์แห่งผลบุญ ที่ข้าพเจ้าได้ทำมาดีแล้ว ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และผลบุญที่เกิดจากการให้อโหสิกรรมในวันนี้ จงผลให้ข้าพเจ้า พร้อมทั้งครอบครัว บิดา มารดา ครูอาจารย์ วงศาคณาญาติ ผู้มีอุปการคุณ ทุกท่าน มิตรสหาย ตลอดถึงบริวารและคนที่รักทั้งหมดทั้งสิ้น จงมีแต่ความสุขกายสุขใจ มีความเจริญก้าวหน้าทั้งทางโลกและทางธรรม ขอให้ประสบแต่สิ่งที่ดี อย่ามีทุกข์ คิดหวังสิ่งใดที่เป็นไปโดยชอบ ประกอบด้วยธรรมแล้ว ขอสิ่งนั้น จงพลันสำเร็จ จงพลันสำเร็จ จงพลันสำเร็จ เทอญ. ความปลาบปลื้มใจที่บังเกิดขึ้นกับหมู่ญาติ ตลอดจนสาธุชนผู้ร่วมอนุโมทนาจำนวนมาก ทำให้รู้ซึ้งถึงมหากุศลครั้งสำคัญของผู้ได้โอกาส ที่ไม่ยอมเสียโอกาส และตระหนักในความโชคดี ที่ได้มาโดยยาก ใครก็ตามที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมงานบวช นอกจากจะสัมผัสได้ถึงความสงบเย็น และความศักดิ์สิทธิ์ที่แผ่ไปทุกอณูของบรรยากาศแล้ว คงมีความหวังอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นคล้ายๆ กัน คือ ปรารถนาจะให้ภาพเหล่านี้ เป็นแบบอย่างหนทางชีวิตอันถูกต้องดีงาม ให้อนุชนคนรุ่นหลังได้ดำเนินรอยตามต่อไป.. ขออาราธนา “คุณพระศรีรัตนตรัย” และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก คุณบารมีทั้งหลาย จงมาอภิบาลคุ้มครองผองภัย ให้ท่านและครอบครัว บริวาร ญาติมิตร จงประสพแต่ความสุข ความเจริญ ให้พ้นจากสรรพทุกข์ สรรพโศก สรรพโรค สรรพภัย สรรพเคราะห์เสนียดจัญไรอย่าได้มาแผ้วพาล ให้เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาน ธนสารสมบูรณ์พูลผล ตลอดทั่วทุกคน-ทุกท่าน…….เทอญ.

ดอกริบบิ้นอย่างในกระจาดนี่ คุณมะเดื่อก็ทำได้นะ ขอบอก…. เนื้อหาในเล่มก็คุ้มมากๆค่ะได้ความรู้บทสวดที่หลากหลาย. 1 บันทึกเสียงสำหรับคุณโยมยิ้น จันทรสกุล ในวันที่ ๓๐ ธันวาคม ๒๕๓๑ เวลา ๒๐.๐๐ น. แคปชั่นวันเข้าพรรษา 2565 รวมคำคมกวน ๆ ฮา ๆ สอนใจ เข้าพรรษาทั้งที หยุดหน้าตาดีไม่ได้เลย. 100 แคปชั่นบุญข้าวสาก 2565 คำคมทำบุญโดนใจ แคปชั่นตลกสายบุญ.

Related Posts